Cách làm môi hết thâm đơn giản, an toàn

Áp dụng các cách làm môi hết thâm đúng sẽ giúp đạt hiệu quả giảm vùng thâm, mang đến một đôi môi hồng hào, mềm mại và một khuôn mặt tươi tắn hơn.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn môi hồng hào, tươi tắn. Rất nhiều người gặp phải tình trạng môi thâm khiến khuôn mặt nhạt nhòa, rất thiếu sức sống. Cùng điểm qua một vài các cách làm môi hết thâm để giúp cải thiện nhan sắc, tạo thêm sự tự nhiên.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm là gì?

Trên khuôn mặt, làn môi đóng một vai trò quan trọng. Môi hồng, mềm mại và không nứt nẻ sẽ giúp khuôn mặt đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, theo thời gian dưới tác động của nhiều yếu tố khiến môi dễ bị thâm, đen và còn cả các vết bong tróc kém sắc. Có thể kể đến một vài nguyên nhân khiến môi bị thâm đen, xỉn màu như:

  • Dùng son kém chất lượng: Tình trạng môi chị em bị thâm rất nhiều trường hợp là do dùng các loại son kém chất lượng. Chúng thường chứa nhiều chì và các hợp chất không tốt cho môi nói chung. Về lâu dài sẽ khiến môi xỉn màu, kém sắc.

  • Hút thuốc: Những người hút thuốc nhiều cũng rất dễ bị thâm môi và nhiều các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe khác.

  • Do trà, cà phê: Trong trà và cà phê cũng được xác định có nhiều chất khiến môi bị thâm, kém sắc.

  • Cơ thể mất nước: Một người không đảm bảo cơ thể đủ nước, chất dinh dưỡng rất dễ làm môi nhạt nhòa, không tươi tắn và bị thâm.

  • Ảnh hưởng từ mặt trời: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cũng dễ làm môi bị xấu đi, thâm, khô và nứt nẻ.

  • Yếu tố cơ địa: Một vài người sinh ra đã có làn môi bị thâm kém sắc điều này chủ yếu là do cơ địa, di truyền, không phải các tác động từ môi trường bên ngoài.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn môi bị thâm

Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn môi bị thâm

Cách làm môi hết thâm đen hiệu quả

Thâm môi có rất nhiều cách để cải thiện vừa an toàn lại hiệu quả. Mọi người nếu gặp phải tình trạng này có thể tham khảo một vài cách làm môi hết thâm dưới đây.

Dùng sản phẩm dưỡng môi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được sản xuất chuyên biệt cho vùng môi. Các sản phẩm này có thể là kem dưỡng, son dưỡng hay các mặt nạ cho môi. Chúng chứa nhiều các dưỡng chất mang lại công dụng làm hồng môi, giảm khô nứt, tạo nên một đôi môi căng bóng và mềm mại hơn. Có thể kể đến một vài dòng kem bôi môi nổi tiếng như:

  • Laneige Lip Sleeping Mask Berry.

  • Son dưỡng môi DHC Lip Cream.

  • Các dòng dưỡng môi của Innisfree.

  • Son dưỡng Nivea.

  • Dưỡng môi Vaseline.

  • Dưỡng môi Philosophy Kiss Me Tonight.

Son dưỡng trị thâm môi với nhiều loại khác nhau

Son dưỡng trị thâm môi với nhiều loại khác nhau

Sử dụng dầu dừa trị thâm

Một trong những cách làm môi hết thâm hiệu quả và an toàn đó là sử dụng dầu dừa. Đây là nguyên liệu làm đẹp với rất nhiều những công dụng khác nhau. Ngoài chăm sóc tóc, dầu dừa còn có thể giúp làn môi được đẹp hơn, cải thiện màu môi bị thâm nhanh chóng.

Cách thực hiện: Mọi người sử dụng dầu dừa nguyên chất và bôi đều lên môi mỗi ngày để dưỡng da. Có thể bôi vào ban đêm và để qua đêm như vậy sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Sử dụng dầu dừa trị thâm môi hiệu quả và an toàn

Sử dụng dầu dừa trị thâm môi hiệu quả và an toàn

>>> Xem thêm: công nghệ làm đẹp

Cách làm môi hết thâm bằng mật ong, nha đam 

Một trong những nguyên nhân khiến môi bị thâm chính là do cơ thể mất nước. Mọi người có thể dùng kết hợp nha đam với mật ong để tạo nên hỗn hợp dưỡng môi hiệu quả. Chúng không chỉ cấp ẩm, tái tạo mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng tự nhiên giúp da môi đẹp và mềm mại hơn.

Cách thực hiện:

  • Với nha đam mua về mọi người gọt sạch vỏ và rửa sạch.

  • Phần thịt quả tiến hành xay cho nhuyễn rồi thêm ít mật ong vào cùng trộn cho đều.

  • Tiếp theo rửa sạch và lau khô môi sau đó bôi hỗn hợp lên môi trong khoảng 10 phút.

Trong nha đam chứa nhiều chất tốt cho môi

Trong nha đam chứa nhiều chất tốt cho môi

Có thể bạn quan tâm: khóa học chăm sóc da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài