Nối mi được bao lâu thì rụng? Nguyên nhân và bí quyết giữ mi nối lâu hơn?

 Nối mi được bao lâu thì rụng là thắc mắc của rất nhiều chị em có ý định sử dụng phương pháp làm đẹp này. Đây là vấn đề không phải bạn nào cũng biết và rất nhiều bạn dù đã sử dụng dịch vụ này khá nhiều lần nhưng vẫn không biết rõ câu trả lời và còn có những lầm tưởng về nó. Hôm nay chúng ta hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến việc thời gian giữ mi nối và bí quyết để mi nối lâu rụng hơn nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của mi nối?

Nối mi được bao lâu thì rụng?
Nối mi được bao lâu thì rụng?

Không thể nào trả lời được chính xác thời gian là bao nhiêu cho câu hỏi “nối mi được bao lâu thì rụng?” do độ bền của mi nối phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sau:

Kiểu mi mà bạn lựa chọn

Ngày nay, có rất nhiều kiểu mi khác nhau để lựa chọn phù hợp với phong cách, sở thích, công việc,… của từng bạn gái và nó cũng là yếu tố quyết định chính đến thời gian giữ được mi nối do mỗi loại có những đặc thù khác nhau về độ dày mỏng, dài ngắn của mi nối và tình trạng của mi thật.

Thường thời gian giữ được mi nối theo từng kiểu mi trung bình sẽ là:

  • Mi tự nhiên: thời gian từ 3 – 4 tuần.
  • Mi thiên thần: khoảng 45 ngày.
  • Mi volume: từ 3 – 5 tuần.

Thời gian này được tính khi không có những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến. Đây cũng là thời gian trung bình khách hàng có thể quay lại để dặm mi nếu rụng hơn 40% – 50%.

Cách chăm sóc sau khi nối mi

Cách chăm sóc mi nối là một kiến thức hết sức quan trọng nếu muốn mi được bền và đẹp lâu hơn. Nhiều bạn sau khi nối xong không hề quan tâm đến việc chăm sóc như thế nào bao gồm chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, thói quen sống,… dẫn đến tình trạng mi bị dơ, không được đẹp, gây ảnh hưởng xấu cho mi thật và khiến mi nối nhanh rụng hơn.

Cơ địa

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà câu trả lời cho “nối mi được bao lâu thì rụng?” sẽ khác nhau. Cụ thể thì những ai có da dầu sẽ khiến mi nối nhanh rụng hơn với những ai có da khô.

Cách sinh hoạt hàng ngày

Cách sinh hoạt và những hoạt động hàng ngày ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian mi nối bị rụng. Ví dụ như các bạn không đeo kính mát khi ra ngoài, thường xuyên trang điểm và sử dụng các loại mỹ phẩm có tinh dầu, hay lấy tay dụi mắt hoặc bứt mi, không thường xuyên chải mi nối,… sẽ khiến mi nối của bạn nhanh chóng rụng và thậm chí có thể làm rụng luôn cả mi thật của bạn.

Do đó, nếu muốn giữ được bộ mi nối đẹp bền hơn, bạn cần phải điều chỉnh cách sinh hoạt hàng ngày sau đó hợp lý.

Chất lượng của bộ mi nối và tay nghề của kỹ thuật viên

Chất lượng của bộ mi, tay nghề của kỹ thuật viên, kỹ thuật nối, keo sử dụng khi nối mi,… đều làm ảnh hưởng đến độ bền của mi. Ban nên lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện vì tại những địa điểm này bạn sẽ được tư vấn lựa chọn form mi phù hợp với tổng thể khuôn mặt và tình trạng mi thật, giúp mi nối đẹp và bền hơn đấy!

Bí quyết giữ mi nối lâu rụng nhất


Như đã nói trên, câu trả lời cho “nối mi được bao lâu thì rụng” phụ thuộc nhiều vào cách chúng ta chăm sóc hàng ngày. Dưới đây là một số cách giúp giữ mi nối được lâu nhất có thể mà các bạn có thể tham khảo:
  • Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với mắt trong 2 giờ đầu tiên sau khi nối mi và sau đó vẫn nên giữ mi không bị ướt, tốt nhất là trong 24 giờ đầu tiên để keo nối mi được cố định trên mắt.
  • Tránh xa việc trang điểm mắt trong 48 giờ đầu tiên sau khi nối mi và hạn chế sử dụng các mỹ phẩm có chứa nhiều tinh dầu.
  • Không dụi mắt, kéo mi hoặc bứt mi và nằm ngủ ở tư thế nằm sấp, nên có thói quen nằm ngủ ở tư thế ngửa hoặc ít nhất là nằm nghiêng.
  • Rửa mặt nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng quanh phần mắt, hạn chế rửa mặt với nước nóng và nước ấm.
  • Sử dụng cọ chải mỗi ngày hoặc mỗi khi mi bị rối (bàn chải mascara không chứa gel) để luôn có hàng mi đều và đẹp.
  • Sử dụng kính mát, che chắn kỹ lưỡng mỗi khi đi ra ngoài.
  • Chọn các kiểu mi nối phù hợp với mi thật.
  • Lựa chọn cơ sở nối mi uy tín, chất lượng.
  • Dặm lại mi sau 2 – 3 tuần để mi được cố định và giữ vẻ đẹp tự nhiên cho mắt.

Chỉ cần thực hiện theo những lưu ý trên thì chắc chắn mi nối của bạn sẽ bền đẹp hơn rất nhiều.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn lời giải đáp cho câu hỏi “nối mi được bao lâu thì rụng?” và những thông tin hữu ích về những yếu tố ảnh hưởng đến việc bền đẹp của mi nối cũng như bí quyết để bạn giữ được hàng mi lâu hơn sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Hãy bỏ túi những bí quyết này và tự tin thực hiện phương pháp “tân trang” cho cửa sổ tâm hồn này nhé! Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài