Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh có giúp con có đôi mắt long lanh?

Đối với người trưởng thành, việc cắt tỉa lông mi sẽ giúp nó mọc dài ra và đẹp hơn. Tuy nhiên, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh lại không phải là một phương pháp tốt. Nếu muốn bé có một hàng lông mi đẹp như thiên thần thì các mẹ nên chăm sóc theo cách phù hợp. Làm như vậy vừa an toàn mà lại rất hiệu quả đối với lông mi của các bé.

Những tác dụng của lông mi đối với đôi mắt của trẻ nhỏ

Lông mi giúp che chắn cho mắt để ngăn chặn sự “tấn công” của những hạt bụi bẩn. Bộ phận này còn giúp hạn chế các luồng sáng trực tiếp chiếu vào mắt của bé. Nhờ vậy mà con sẽ không bị chói khi nhìn ra ngoài ánh nắng hoặc nhìn vào ánh đèn.

Ngoài ra, những giọt mồ hôi cũng được hàng lông mi của bé cản lại để tránh rơi vào mắt. Vì nếu để mồ hôi chạm vào mắt thì sẽ khiến bé bị cay mắt vô cùng khó chịu. Như vậy bạn có thể thấy nếu cắt lông mi cho trẻ sơ sinh sẽ làm giảm tác dụng của chúng. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc đến mắt của con nhiều hơn.

Tác hại của việc cắt lông mi cho bé không phải ai cũng biết

Không biết dẫn chứng từ đâu mà các bà mẹ luôn truyền tai nhau về việc cắt lông mi giúp mắt của bé đẹp hơn. Việc này đã được các nhà khoa học chứng minh là gây hại rất nhiều đến mắt của trẻ. Nếu bạn chưa tin thì hãy cùng tìm hiểu xem những tác hại ấy là gì nhé!

Khiến cho mắt của con bị ngứa, rát

Lông mi cũng giống như tóc, nếu cắt đi thì tất nhiên sẽ mọc dài ra lại. Tuy nhiên, quá trình mọc lông mi sẽ khiến cho mắt của bé bị ngứa, cộm. Ngoài ra, nếu không cẩn thận thì bạn sẽ làm rơi sợi lông mi vào mắt con.

Đây sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu sợi mi ấy đâm vào giác mạc của bé. Vì đôi mắt vô cùng nhạy cảm nên nếu bị tổn thương có thể gây hại đến mắt của con sau này.

Những sợi mi rụng vào mắt sẽ khiến đôi mắt của bé bị tổn thương nghiêm trọng
Những sợi mi rụng vào mắt sẽ khiến đôi mắt của bé bị tổn thương nghiêm trọng

Đôi mắt không còn nhận được sự bảo bọc từ những sợi lông mi

Như bạn đã biết, lông mi có rất nhiều tác dụng tốt đối với đôi mắt của trẻ. Nên việc cắt lông mi cho trẻ sơ sinh có thể xem như bạn đã lấy mất “bộ giáp” của đôi mắt. Theo đó, mắt của con sẽ mất đi sự bảo vệ vốn có và gặp phải nhiều vấn đề hơn.

Ví dụ như ánh đèn, ánh nắng mặt trời không còn bị ngăn cản và sẽ thay nhau tấn công vào giác mạc của bé. Ngoài ra, mắt của con sẽ dễ bị đau, bị đỏ hơn vì những hạt bụi, bẩn.

Nếu bị tác động quá nhiều, dần dần đôi mắt của trẻ bị yếu đi và không thể tự bảo vệ mình khỏi vi khuẩn. Theo đó, việc này sẽ khiến bé tăng khả năng mắc phải chứng cận thị trong tương lai. Qua những việc này, mong rằng mẹ đã nhận ra sự tai hại của việc cắt lông mi cho con.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/truong-day-nghe-tham-my-kien-giang-uy-tin


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài