Bật mí những mẹo uốn mi tự nhiên dành cho bạn

Trang điểm vùng mắt với hàng mi cong đẹp hoàn hảo không phải đơn giản với  những bạn mới bắt đầu. Vì các cô gái loay hoay tìm cách làm cong mi nên tốn rất nhiều thời gian mà kết quả lại không như mong đợi. Hiểu được những nỗi lo này, bài viết sau đây Seoul Academy sẽ bật mí những mẹo uốn mi tự nhiên dễ dàng thực hiện tại nhà dành cho bạn.

Mẹo uốn mi tự nhiên tại nhà

Phương pháp uốn mi tự nhiên sử dụng các vật dụng hỗ trợ làm cong mi mà không cần dùng thuốc. Bạn chỉ cần mất 10 phút mỗi ngày để uốn cong mi đẹp như mong muốn. Đó chính là lý do bạn nên thử những mẹo nhỏ uốn mi tại nhà sau đây:

Dùng tăm bông uốn cong mi

Tăm bông là dụng cụ quen thuộc với mỗi người, dễ mua ở mọi nơi với chi phí rẻ. Nhưng ít ai biết một chiếc tăm bông nhỏ xíu lại có tác dụng làm cong mi cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau để làm cong mi:

  • Bước 1: Dùng bông tẩy trang vệ sinh lông mi sạch sẽ bằng nước rửa mi hoặc nước muối sinh lý.
  • Bước 2: Chuốt mascara từ trong mi ra ngoài đầu mi.
  • Bước 3: Dùng đầu tăm bông sạch uốn cong từng phần nhỏ lông mi và giữ trong vòng 5 phút. Nếu thấy lớp mascara bị lem ra ngoài thì lau sạch bằng tăm bông.
Uốn cong mi đơn giản với tăm bông
Uốn cong mi đơn giản với tăm bông

Uốn mi bằng đầu ngón tay

Sử dụng đầu ngón tay để làm cong mi là cách uốn mi tự nhiên mà bạn nên thử. Với mẹo nhỏ này bạn có thể biết được độ cong của lông mi qua cảm giác của đầu ngón tay. Cách uốn mi bằng đầu ngón tay đơn giản như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh lông mi sạch đúng cách.
  • Bước 2: Chuốt mascara theo hướng lên để định hình lông mi. Các bạn có thể áp dụng các cách chuốt mascara sau: chuốt mascara 2 lần, phủ phấn trước khi chuốt mascara,…để giúp lớp mascara phủ đều lông mi, không bị vón cục.
  • Bước 3: Chờ cho lớp mascara gần khô. Sau đó dùng đầu ngón tay ấm đẩy lông mi hướng cong lên và giữ khoảng 10 giây. Thực hiện thao tác lặp lại từng phần nhỏ của lông mi để đạt độ cong ưng ý cho toàn bộ hàng mi. Cách làm ấm đầu ngón tay: chà sát các ngón tay với nhau, lau tay bằng khăn ấm, làm nóng bằng máy sấy tay.
Dùng đầu ngón tay để uốn cong mi

Uốn mi tay inox giúp làm cong mi

Dụng cụ uốn mi tay inox nhỏ gọn, giá thành rẻ nhưng hiệu quả làm cong mi lại vô cùng tuyệt vời. Vì thế, bạn nên có một cái trong túi xách để có thể uốn mi nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi. Uốn cong mi bằng uốn mi tay rất tiện lợi và dễ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch lông mi và dụng cụ kẹp mi trước khi uốn mi.
  • Bước 2: Bạn nhìn xuống dưới và soi vào gương. Đầu tiên, bạn đưa phần đầu của đồ uốn mi sát vào mắt, chú ý miếng đệm silicon áp sát vào hàng mi. Tiếp theo dùng lực hai đầu ngón tay vịn chắc tay cầm rồi kẹp nhẹ nhàng và giữ khoảng 10-30 giây để làm cong mi. Uốn mi theo trình tự gốc mi – trung tâm – ngọn mi.
  • Bước 3: Chuốt mascara theo hướng đi lên định hình dáng mi vừa được uốn cong.
Hàng mi cong vút nhờ dụng cụ uốn mi tay inox

Những cách uốn mi tự nhiên được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn thoải mái khi trang điểm vùng mắt tại nhà. Mỗi ngày dành một chút thời gian uốn mi thì chắc chắn bạn sẽ có hàng mi cong ưng ý cũng như tích lũy nhiều  mẹo làm đẹp hay cho mình. Uốn mi nhanh chóng, an toàn và hiệu quả thì ngại gì không thử bạn nhé!

Xem thêm: tâm sự nghề phun xăm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài