Công dụng của massage vùng đầu là gì? Cách massage hiệu quả

Cách massage đầu giảm stress được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên nếu không biết cách sẽ không mang lại hiệu quả mà còn khá tốn thời gian. Bài viết này Seoul Academy sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về công dụng cũng như các bước massage đầu giúp giảm bớt căng thẳng tốt nhất.

Công dụng của massage vùng đầu là gì?

Xoa bóp, massage và bấm huyệt là các biện pháp cải thiện sức khỏe theo Đông y. Với việc tác động vào các huyệt đạo ở các vùng trên cơ thể sẽ giúp giải tỏa căng thẳng cùng nhiều các căn bệnh như đau đầu, khó ngủ… Đặc biệt, massage vùng đầu là một trong những biện pháp phổ biến hàng đầu hiện nay.

Giảm căng thẳng

Cách massage đầu giảm stress, căng thẳng đã được khoa học chứng minh. Với việc tác động lên các huyệt đạo ở vùng đầu sẽ giúp mang đến cảm giác thư giãn tối đa. Ngoài ra, cách làm này còn có thể giúp tăng cường hoạt động của não bộ, kích thích sản sinh ra nhiều chất có lợi. Nhờ vậy mà vừa giảm bớt căng thẳng lại còn có thể điều trị được nhiều căn bệnh.

Massage đầu có thể giảm bớt căng thẳng
Massage đầu có thể giảm bớt căng thẳng

Tốt cho người mất ngủ

Một trong những công dụng tuyệt vời của học massage đầu đó là giúp cải thiện tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Đầu là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng liên quan đến thần kinh. Do đó tiến hành massage trước khi ngủ sẽ giúp mọi người dễ dàng đi vào giấc ngủ, đêm không còn trằn trọc.

Kích thích mọc tóc

Hẳn đâu đó mọi người cũng đã nghe qua cụm từ gội đầu dưỡng sinh. Và không thể thiếu trong dịch vụ này đó chính là bước massage đầu. Ngoài thư giãn thì cách này còn mang lại hiệu quả kích thích mọc tóc khá tốt. Chủ yếu nhờ ổn định tuần hoàn máu nên sẽ giúp tóc chắc khỏe và mọc dài nhanh hơn.

Massage đầu có thể kích thích mọc tóc
Massage đầu có thể kích thích mọc tóc

Điều hòa huyết áp

Có khá nhiều người chưa biết về công dụng này khi massage đầu. Trên thực tế, khoa học đã chứng minh, các kích thích lên vùng đầu có thể giúp điều hòa huyết áp. Nếu massage đầu trong khoảng từ 15 đến 25 phút sẽ có tác động giảm huyết áp tâm thu và tâm trương. Nhờ vậy mà quá trình tuần hoàn máu cũng sẽ ổn định hơn rất nhiều.

Cách massage đầu giảm stress đơn giản

Massage vùng đầu giảm stress được thực hiện với khá nhiều bước và kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên khá đơn giản và mọi người có thể nhờ người thân hỗ trợ để có thể thực tiến hành đúng quả hơn.

Cách massage đầu giảm stress trước tiên cần phải chuẩn bị tư thế thật phù hợp. Tốt nhất mọi người hãy nằm cố định buông lỏng toàn thân và giữ cho đầu óc không suy nghĩ gì. Nên dùng gối kê nhẹ phần đầu nhưng không nên kê quá cao.

Bước 1: Dùng các ngón tay miết dọc từ ấn đường

Trước tiên hãy dùng các ngón tay miết dọc từ ấn đường về phái chân tóc ở trán. Thực hiện khoảng 20 lần. Sau đó dùng ngón cái ấn huyệt ấn đường kết hợp với dây.

Nằm ổn định và tiến hành miết ấn đường
Nằm ổn định và tiến hành miết ấn đường

Bước 2: Dùng 3 ngón giữa ấn 2 bên huyệt thái dương

Tiếp tục dùng 3 ngón giữa ấn 2 bên huyệt thái dương trong khoảng 2 phút. Ấn với lực đạo vừa đủ tránh gây đau cho người được massage. Sau đó cũng tiến hành day ở huyệt đạo này trong khoảng 2 phút nữa.

Day ở huyệt thái dương 2 bên đầu
Day ở huyệt thái dương 2 bên đầu

Bước 3: Thực hiện massage giảm căng thẳng

Thực hiện các bước massage sau:

  • Tiếp tục trong cách massage đầu giảm stress là dùng 2 ngón cái miết từ ấn đường về phía chân tóc một lần nữa. Sau khoảng 10 lần miết thì chụp 2 ngón cái chồng lên nhau. Lần lượt ấn ở huyệt ấn đường, ấn dọc từ trán lên đến đỉnh đầu. Thực hiện ấn khoảng 3 lần như vậy.
  • Sau đó ngưng chồng hai ngón cái mà tách chúng ra, đặt song song và vẫn ấn tương tự. Thực hiện ấn như vậy trong khoảng 2 đến 3 lượt là được.
Chồng 2 ngón cái và bắt đầu ấn từ huyệt ấn đường lên đỉnh đầu
Chồng 2 ngón cái và bắt đầu ấn từ huyệt ấn đường lên đỉnh đầu

Bước 4: Massage và ấn các huyệt ở quanh chân tóc

Thực hiện:

  • Kế đến dùng 3 ngón tay ấn và day ở vùng chân tóc ở trán. Lần lượt tiến hành từ vùng chân tóc cạnh tai lên toàn bộ vùng đầu.
  • Tiếp theo vẫn dùng 3 ngón tay ấn và day từ vị trí chân tóc sau gáy và cũng lan lên vùng trên đỉnh đầu.
  • Ở bước day chân tóc này mọi người có thể tiến hành day ở từng vị trí trong khoảng 2 phút rồi mới chuyển sang vị trí khác.
Massage và ấn các huyệt ở quanh chân tóc
Massage và ấn các huyệt ở quanh chân tóc

Bước 5: Tiến hành massage nhẹ nhàng vùng đầu

Các bước cuối hoàn thành massage vùng đầu giảm mệt mỏi, căng thẳng:

  • Tiếp theo trong cách massage đầu giảm stress là dùng ngón cái ấn dọc theo đường chân tóc từ dưới gáy lên trán và ngược lại.
  • Kế đến luồn các đầu ngón tay vào trong tóc và vuốt mạnh nhiều lượt.
  • Cuối cùng úp hai bàn tay vào nhau và vỗ nhẹ ở các vị trí trên đầu là hoàn thành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài