Giải đáp mật ong có trị thâm môi không?

 Mật ong có trị thâm môi không là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Loại nguyên liệu tự nhiên này vẫn được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng thật sự của mật ong trong việc trị thâm môi cũng như cách thực hiện đúng nhất.

Nguyên nhân gây ra thâm môi

Thâm môi là hiện tượng môi chuyển sang màu đỏ thẫm, tím hoặc tím đen. Tình trạng này xuất hiện khi các tế bào melanocytes bị tổn thương, từ đó các hắc sắc tố melanin xâm nhập, phát triển thành các mảng lớn trên môi. 

Nguyên nhân gây ra thâm môi hầu hết là do thói quen của chính chúng ta gây nên: 

Sử dụng chất kích thích nhiều

Nam giới hút thuốc và uống bia, rượu nhiều thường sẽ có môi rất thâm. Không những thế răng cũng bị ố vàng. Ngoài ra việc uống trà và cà phê nhiều cũng gây nên thâm môi. 

Hút thuốc khiến môi rất nhanh bị thâm

Hút thuốc khiến môi rất nhanh bị thâm

Môi tiếp xúc nhiều dưới ánh mặt trời 

Nắng khiến da chúng ta bị đen, và môi cũng vậy, khi tiếp xúc nhiều dưới nắng, môi cũng sẽ bị thâm do tế bào biểu bì của da môi sản sinh ra hắc sắc tố để bảo vệ đôi môi của mình. 

Thói quen bặm môi, vuốt môi, liếm môi 

Đây là một trong những thói quen rất thường xuyên của nhiều người. Hành động tưởng chừng vô hại này sẽ khiến lớp ẩm trên môi khô đi, môi nứt nẻ, tham và thiếu sức sống. 

Di truyền

Nhiều người cũng thâm môi do di truyền. Nếu một bố hoặc mẹ, hoặc cả 2 đều có môi thâm, thì con cái sinh ra sẽ dễ bị môi thâm. 

Sử dụng mỹ phẩm không chất lượng 

Các dòng sản phẩm không chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng thường sẽ chứa rất nhiều chất độc hại. Đặc biệt là các dòng son màu, son dưỡng hay thậm chí là phấn nền sẽ chứa nhiều thành phần không tốt. Điều này không chỉ khiến môi bị thâm, kích ứng, mà còn gây nên bệnh ung thư. 

Sử dụng son kém chất lưỡng sẽ khiến môi bị đổi màu

Sử dụng son kém chất lưỡng sẽ khiến môi bị đổi màu

Môi được chăm sóc sai cách 

Không tẩy tế bào chết thường xuyên hoặc tẩy quá nhiều, lạm dụng vào son dưỡng màu, không thoa son dưỡng, … chính là những hành động ngày càng khiến môi bị tổn thương nghiêm trọng.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/cach-cham-soc-moi-tham

Giải đáp mật ong có trị thâm môi không?

Từ rất lâu trong dân gian mật ong đã được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Và khoa học ngày nay cũng đã chứng minh những công dụng thần kỳ của nguyên liệu này. Theo các chuyên gia, đáp án cho câu hỏi mật ong có trị thâm môi không là CÓ.

Mật ong là nguyên liệu trị thâm môi rất hiệu quả

Mật ong là nguyên liệu trị thâm môi rất hiệu quả

Những dưỡng chất có trong mật ong sẽ cung cấp cho môi, đẩy lùi các hắc sắc tố, kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Nhờ đó, môi sẽ sáng và hồng hào. Không những thế, mật ong còn được coi là son dưỡng môi tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Làm hồng môi bằng mật ong được các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới sử dụng mỗi ngày. 

Việc sử dụng mật ong cho môi là hoàn  toàn vô hại, an toàn. Vì mật ong rất lành tính, không gây nên các kích ứng, ngứa hay khiến môi bị ảnh hưởng nặng. Theo nhiều chuyên gia, những bạn thường xuyên trang điểm hoặc thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều nắng và khói bụi nên sử dụng mật ong mỗi tối để làm sạch và nuôi dưỡng đôi môi của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài