Nguyên nhân khiến da không đều màu

 Ai cũng mong muốn mình có một làn da mịn màng, đều màu vì da bị chênh lệch về màu sắc hoặc thâm sạm sẽ gây mất thẩm mỹ khiến bạn kém tự tin hơn. Để sở hữu được một làn da trắng đều bạn cần có một quy trình skincare cho da không đều màu. Da không đều màu dùng gì để khắc phục? Bài viết dưới đây của Seoul Academy sẽ chia sẻ các bước chăm sóc da không đều màu chuẩn nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các bước chăm sóc da không đều màu

Các bước chăm sóc da không đều màu

Nguyên nhân khiến da không đều màu

Da không đều màu là vấn đề mà rất nhiều nàng gặp phải khi trên da xuất hiện các mảng màu khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là do tăng sắc tố, quá trình sản xuất melanin dư thừa. 

Tuy da không đều màu không gây nên hậu quả gì đối với sức khỏe nhưng nó lại khiến cho các nàng thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài. Các tác nhân chủ yếu gây nên tình trạng da không đều màu như sau:

Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời

Nếu như bạn thường xuyên ra ngoài mà không bôi kem chống nắng và che chắn kỹ càng thì sẽ khiến cho da bị đen sạm và không đều màu. Tia UV từ ánh nắng mặt trời gây hại đến các tế bào da, kích thích sản sinh melanin càng cao sẽ khiến da không đều màu.

Da bị thâm sạm, không đều màu khi không được che chắn cẩn thận

Da bị thâm sạm, không đều màu khi không được che chắn cẩn thận

Có chế độ sinh hoạt không hợp lý

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da không đều màu đó là chế độ làm việc, ngủ nghỉ ăn uống thiếu khoa học. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trao đổi chất, khiến cho cơ thể tiết ra melanin nhiều gây rối loạn nội tiết tố. Chính thói quen xấu này vô tình gây ảnh hưởng đến sắc tố da khiến làn da không đều màu.

Chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ không hợp lý khiến da không đều màu

Chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ không hợp lý khiến da không đều màu

Không tẩy da chết cho da

Mỗi tuần, chúng ta sẽ tẩy da chết khoảng 1 đến 2 lần. Tẩy da chết là quá trình làm sạch sâu bên trong da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Nếu như bạn không tẩy da chết đều đặn mỗi tuần sẽ có thể khiến cho da không đều màu.

Không cấp ẩm đầy đủ cho da

Trong chu trình skincare không thể thiếu bước dưỡng ẩm cho da. Một làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ mịn màng, căng bóng. Tuy nhiên, nếu như da không được cấp ẩm đầy đủ dẫn tới tình trạng da thiếu nước sẽ khiến cho da không đều màu và thiếu đi sức sống.

Tiếp xúc nhiều với những nơi ô nhiễm không khí

Không khí ô nhiễm có chứa rất nhiều bụi bặm hay những loại hạt bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy như hóa chất, khói, carbon dioxide,.. Nếu như bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường này sẽ khiến cho những loại bụi bẩn này có thể xâm nhập vào sâu lỗ chân lông. Cơ thể sẽ kích thích sản sinh ra sắc tố melanin càng nhiều khiến da xuất hiện tình trạng không đều màu xấu xí.

[Tiếp xúc với nhiều khói bụi dễ gây sạm da

Tiếp xúc với nhiều khói bụi dễ gây sạm da

Do bị viêm da

Da bị nhiều mụn hay bị tổn thương do các nốt mụn gây ra có thể dẫn tới tình trạng viêm da. Khi đó, hệ thống miễn dịch tự nhiên bắt buộc phải hoạt động kích thích sản sinh melanin để chống lại các vi khuẩn gây hại cho da. Điều này sẽ khiến cho da có chộ sạm chỗ sáng màu.

Mụn hay viêm da là tác nhân khiến da không đều màu

Mụn hay viêm da là tác nhân khiến da không đều màu

Da mặt không đều màu phải làm sao?

Da không đều màu, nhất là da mặt, sẽ khiến chúng ta mất đi sự tự tin vốn có. Không những thế, da không đều màu còn gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trang điểm nếu bạn muốn che đi những vùng da tối màu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ làm đẹp, chỉ cần thay đổi thói quen hằng ngày kết hợp với việc sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ, làn da sẽ nhanh chóng được tái tạo và giải quyết triệt để tình trạng da không đều màu.

Một trong những cách mang lại hiệu quả và duy trì dài lâu nhất chính là skincare. Việc chăm sóc da mỗi ngày không chỉ làm đều màu da, mà còn cung cấp các dưỡng chất, nuôi da khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong các bước chăm sóc da không đều màu, riêng bước tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ thì chúng ta nên thực hiện 2-3 lần/ tuần với thời gian cách đều nhau. 

Song song đó, thói quen hằng ngày phải có việc: uống đủ nước, ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ăn trái cây - rau - củ, che chắn làn da cẩn thận khi ra ngoài, …. Để chi tiết hơn, dưới đây là quá trình thực hiện chăm sóc da mỗi ngày. 

Xem thêm: học nghề spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài