Mẹo học tập đạt kết quả tốt các môn học

 Học tập và ôn luyện là một chuỗi những hoạt động tri thức phúc tập, dài hạn và không hề dễ dàng. Do đó, để đạt kết quả cao thì ngoài áp dụng khung giờ vàng để học bạn nên kết hợp với một số mẹo hữu ích như sau:

Những kỹ thuật học trắc nghiệm thần thánh

Trắc nghiệm cùng với tự luận là một trong hai hình thức kiểm tra đánh giá phổ biến nhất trong giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, so với tự luận, trắc nghiệm đòi hỏi thí sinh có kiến thức rộng cùng khả năng chiến thuật khi làm bài.

Do đó, các mẹo học nhanh chóng và hiệu quả nhất dành cho trắc nghiệm là: 

  • Học theo chủ đề.
  • Học theo cấp độ kiến thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.
  • Dễ làm trước, khó làm sau.
  • Học và chọn đáp án dựa vào từ khóa (keyword).
Học trắc nghiệm phải có kỹ thuật và chiến lược Học trắc nghiệm phải có kỹ thuật và chiến lược

Mẹo giúp bạn làm chủ môn ngữ văn

Ngữ văn là môn học của nghệ thuật, cảm xúc, trí tưởng tượng và khả năng diễn đạt. Đây không phải là một môn mà bạn có thể học thuộc lòng hay dùng văn mẫu mà hy vọng điểm cao. Thay vào đó, cách học ngữ văn hiệu quả nhất là đào sâu tác phẩm, tham khảo bài viết hay và không ngừng luyện viết. 

Ngoài ra, xu hướng ra đề ngữ văn hiện nay thường có liên quan đến những hiện tượng xã hội. Do đó, bạn nên thường xuyên theo dõi thời sự và các bản tin và bài báo chính thống để có nguồn tri thức làm sâu sắc cho văn phong của mình.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/cac-phuong-phap-hoc-tot-mon-ngu-van

Chú trọng vào luyện đề

Mọi công sức ôn tập sẽ vô ích nếu bạn bỏ qua bước luyện đề. Hoạt động này giúp bạn củng cố toàn diện kiến thức, rèn luyện được kỹ năng làm bài, cách quản lý thời gian và chiến thuật phòng thi. 

Tần suất luyện đề tốt nhất là 2-3 đề một tuần trong khung giờ vàng để học Bạn nên lựa chọn những ngân hàng đề uy tín, có hướng dẫn đáp án và có có cấu trúc tương tự đề thi chính thức. Quá trình luyện đề bạn nên tuyệt đối nghiêm túc và bấm giờ như thi thật. Sau khi làm đề cần phải xem lại câu sai và rút kinh nghiệm.

Kết hợp nhiều phương pháp học tập khác nhau

Mỗi người sẽ thích hợp với một phương pháp học tập khác nhau. Bạn nên thử qua nhiều loại trước khi lựa chọn được phương pháp gắn bó lâu dài cho bản thân. Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc để nâng cao hiệu suất học tập.

Một số kỹ thuật học tập và ghi nhớ hiệu quả hiện nay như: pomodoro technique, ghi nhớ lặp lại ngắt quãng, sử dụng giấy note, dùng app học tập, học tập online, học với trí tuệ nhân tạo hay chat GPT …

Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp học tập cho hiệu quả tốt nhất Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp học tập cho hiệu quả tốt nhất

Hạn chế tối đa các tác nhân gây nhiễu

Hiệu quả học tập sẽ được đảm bảo và nâng cao khi bạn tập trung tuyệt đối. Do đó, trước khi bắt đầu một buổi học hãy đảm bảo tắt các thiết bị điện tử hoặc ít nhất là bật trạng thái im lặng. 

Không gian học tập cũng có tác dụng không nhỏ đến khả năng tập trung. Vì thế bạn hãy giữ cho chiếc bàn học của mình gọn gàng và sạch sẽ nhất có thể nhé! Ngoài ra còn có một số cách giúp bạn tăng cường khả năng tập trung như: bật nhạc không lời, nghe tiếng ồn trắng.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/hoc-khong-gioi-nen-hoc-nganh-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài