Cách trị thâm mắt bằng phương pháp thẩm mỹ

 Quầng thâm mắt là một trong những nguyên nhân khiến khuôn mặt kém sắc, thiếu tươi tắn. Do đó rất nhiều người mong muốn có thể giải quyết được tình trạng này để tự tin hơn. Cùng điểm qua các cách trị thâm mắt hiệu quả nhanh tại nhà ngay dưới đây.

Thế nào là quầng thâm mắt?

Từ xưa đã có câu “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” cho thấy tầm quan trọng của đôi mắt trên khuôn mặt. Và nếu mắt bị thâm sẽ khiến khuôn mặt kém sắc rất nhiều. Quầng thâm mắt là tình trạng vùng da xung quanh mắt bị tối màu, thâm hơn so với khu vực lân cận. Bên cạnh tối màu đôi khi còn có bọng mắt to, da mắt bị nhăn không được trẻ trung.

Quầng thâm mắt xuất hiện khiến khuôn mặt kém sắc

Quầng thâm mắt xuất hiện khiến khuôn mặt kém sắc

Những người gặp phải tình trạng quầng thâm mắt to, nghiêm trọng rất dễ thiếu đi sự tự tin. Khuôn mặt mọi người không chỉ trở nên nhạt nhòa hơn mà còn không được trẻ trung, thiếu sự thu hút. Do đó cách để trị thâm mắt như thế nào luôn được nhiều người quan tâm.

Nguyên nhân khiến mắt bị quầng thâm là do đâu?

Quầng thâm mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trước khi tìm hiểu cách trị thâm mắt mọi người cần biết nguyên nhân để có thể phòng tránh.

  • Lão hóa: Con người khi lớn tuổi sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Và quầng thâm mắt cũng là một trong số này. Chị em trung niên vùng mắt rất dễ bị tối màu và cả nếp nhăn khiến khuôn mặt không được trẻ trung.

  • Do di truyền: Nhiều người bị quầng thâm mắt bẩm sinh, từ nhỏ vùng da ở mắt đã tối màu. Đây là trường hợp thâm mắt do di truyền và thường khá khó để điều trị.

  • Thiếu ngủ: Một trong những nguyên nhân dẫn đến thâm mắt là do thiếu ngủ. Tình trạng thiếu ngủ hay những người stress, mệt mỏi đều có thể khiến quầng thâm ở mắt xuất hiện.

  • Bệnh viêm mũi dị ứng: Theo các khảo sát người bị viêm mũi dị ứng cũng rất dễ khiến vùng mắt bị thâm. Điều này chủ yếu là do bệnh khiến các vùng máu khó đông nên ảnh hưởng đến trạng thái vùng da dưới mắt.

  • Thiếu nước: Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh. Và một trong số này chính là tình trạng quầng thâm mắt nói riêng và da dả không được tốt nói chung.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mắt bị thâm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mắt bị thâm

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/mat-rong-la-gi

Cách trị thâm mắt bằng phương pháp thẩm mỹ

Bên cạnh những cách trị thâm mắt tại nhà còn có những phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Những phương pháp này nên được áp dụng nếu là tình trạng thâm quầng nặng, không thể làm mờ bằng các cách trên.

Sử dụng laser

Trị thâm mắt bằng laser là một trong những phương pháp hiện đại ngày nay. Rất nhiều các thẩm mỹ viện hiện đại sở hữu công nghệ này. Với cách làm này người ta sẽ sử dụng các tia laser với cường độ phù hợp chiếu vào vùng thâm ở mắt. Kỹ thuật này đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm và tay nghề cao. Như vậy sẽ có thể xóa thâm nhanh chóng mà lại không gây hại cho mắt.

Cách trị thâm mắt bằng tia laser có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên so với nhiều các phương pháp khác thì có phần đắt hơn. Theo khảo sát ở nhiều trung tâm, để xóa quầng thâm bằng laser mọi người có thể tốn từ 500.000Đ đến 5.000.000Đ.

Trị thâm mắt bằng laser hiện đại ngày nay

Trị thâm mắt bằng laser hiện đại ngày nay

Dùng kem trị thâm mắt

Để đáp ứng nhu cầu trị thâm mắt của mọi người nên thị trường cũng có nhiều hơn các loại kem chuyên dụng. Tuy nhiên đa phần những sản phẩm này sẽ được bán tại các hiệu thuốc hoặc những trung tâm spa, thẩm mỹ viện. Mọi người thường được yêu cầu bôi kem kết hợp thêm những kỹ thuật trị thâm khác để nâng cao hiệu quả.

Và để an toàn tốt nhất mọi người nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những kỹ thuật viên spa kinh nghiệm trước khi dùng sản phẩm.

Nhiều loại kem chuyên đặc trị thâm mắt

Nhiều loại kem chuyên đặc trị thâm mắt

Tiêm trị thâm mắt

Một cách trị thâm mắt cũng được nhiều người áp dụng hiện nay chính là tiêm thuốc. Theo đó các chuyên viên sẽ tiêm trực tiếp thuốc xuống vùng dưới da ngay tại vị trí thâm. Lúc này thuốc sẽ có hiệu quả làm tan vết thâm, giúp da được căng và hạn chế nếp nhăn. Tiêm trị thâm mắt cần được tiến hành theo quy trình chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Do đó nếu muốn thực hiện mọi người cần phải chọn cho mình một đơn vị thật uy tín.

Tiêm trị thâm mắt nhanh chóng được nhiều khách hàng áp dụng

Tiêm trị thâm mắt nhanh chóng được nhiều khách hàng áp dụng

Trị thâm mắt là một trong các kỹ thuật spa chăm sóc da mà các nhân viên spa cần nắm vững. Do đó việc học nghề và nắm rõ quy trình này vô cùng cần thiết. Seoul Academy là một trong những đơn vị dạy nghề spa chăm sóc da uy tín hàng đầu hiện nay. Ngoài khóa học spa chăm sóc da tại Seoul Academy còn nhiều các khóa đào tạo khác. Mọi người có thể liên hệ hotline 18000084 để được tư vấn rõ hơn về khóa học.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài