Mệnh kim là mệnh gì? Tại sao nên mua xe hợp mệnh?

 Quan niệm về phong thuỷ tin rằng người mệnh nào nên mua xe hợp màu với mệnh, tránh những màu xe không hợp mệnh. Điều này giúp chủ nhân của xe gặp may mắn, bình an, không gặp những điều bất trắc khi lưu thông. Vậy người mệnh kim nên chạy xe màu gì mang lại may mắn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chính xác nhất!

Mệnh kim là mệnh gì?

Mệnh kim là một trong mệnh tạo nên ngũ hành “kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ”. Dành cho những ai chưa biết thì mệnh kim đại diện của kim loại rắn hay đại diện cho mùa thu và sức mạnh. Những người thuộc mệnh kim được đánh giá là có sức mạnh tiềm ẩn như “kim ở sâu trong lòng đất” và sẽ toả sáng vào những thời khắc quan trọng trong cuộc đời. Mệnh kim được ví như các loại trang sức lộng lẫy, sa hoa và nổi bật nhưng cũng mang một hình ảnh tiêu cực khác là đao kiếm, đại diện cho chiến tranh và xung đột.

Mệnh kim là mệnh đại diện cho kim loại

Mệnh kim là mệnh đại diện cho kim loại

Trong mệnh kim có 6 nạp âm hay được hiểu là 6 tính chất. Những nạp âm này sẽ ứng với từng năm sinh hay tuổi tử vi khác nhau. Vậy hãy tìm hiểu ý nghĩa của 6 tính chất trong mệnh kim nhé!

  • Sa Trung Kim (vàng trong cát): Kim loại này bị vùi lấp ở trong cát nên được con người khai thác để sử dụng. Người có tính chất sa kim trung có tính cách khiêm tốn, hiền hoà, đôn hậu và kín đáo, trông không mạnh mẽ. 

  • Kim Bạch Kim (kim mạ vàng): Đây là kim loại đã trải qua quá trình chế tác để trở nên cứng cáp và quý giá hơn. Những đối tượng thuộc tính chất kim loại này sẽ có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ, phong cách dứt khoát và cực kỳ bản lĩnh hơn người. Do đó, mà họ không sợ thử thách và cũng không có khó khăn nào có thể cản trở họ.

  • Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức): Kim loại có kim khí ẩn giấu, có vẻ ngoài đại diện cho sự xinh đẹp và dịu dàng. Những người này có sự thu hút và nổi bật nên được mọi người xung quanh chú ý.

  • Hải Trung Kim (vàng trong biển): Loại kim loại bị kìm hãm khí thế, có tiếng nhưng không có thực. Vì thế, những người thuộc tính chất hải trung kim sống “hướng nội”, ít khi chia sẻ câu chuyện hay đời sống với người khác.

  • Kiếm Phong Kim (kim đầu mũi kiếm): Đây là mệnh kim không sợ hoả duy nhất. Bởi vì để trở nên cứng cáp, sắc bén thì kim loại này phải trải qua quá trình nung nấu và rèn luyện dưới ngọn lửa. Những người thuộc nạp âm kiếm phong kim sẽ có chí hơn người, nói được làm được, tâm tính cương nghị và không bao giờ sợ hãi hay chấp nhận bỏ cuộc khi gặp khó khăn.

  • Bạch Lạp Kim (kim chân đèn): Đây là kiểu kim loại không lẫn tạp chất, hoàn toàn tinh khiết và vô cùng quý hiếm. Người mệnh này có tính cách linh hoạt, suy nghĩ và làm việc theo hướng tích cực, nhanh nhẹn và thông minh. Họ cũng là người có ý chí vươn lên khó khăn, nghịch cảnh bởi sự cứng rắn, nghiêm túc và nghĩa khí của mình.

Hải trung kim là vàng trong biển

Hải trung kim là vàng trong biển

Xem thêm: Mệnh kim hợp làm nghề gì?

Những năm sinh thuộc mệnh kim

Trước khi đi đến vấn đề mệnh kim nên chạy xe màu gì, bạn có thể tham khảo thêm về năm sinh thuộc mệnh kim để xác nhận mình có phải ở mệnh kim hay không.

Những người thuộc mệnh kim ở các độ tuổi như: 1954, 2014, 1955, 2015, 1962, 2022, 1963, 2023, 1971, 1970, 1925, 1985, 1984, 2026, 1992, 1993, 2000, 2001,... Cụ thể tuổi tử vi, năm sinh và nạp âm ở dưới đây:

Người sinh mệnh kim ở tuổi 2000, 20001, 2015,...

Người sinh mệnh kim ở tuổi 2000, 20001, 2015,..

Bảng năm sinh chi tiết nhất những người mệnh Kim:

Năm sinh mệnh Kim

Tuổi

Tính chất mệnh Kim

1954, 2014

Tuổi Giáp Ngọ

Sa Trung Kim

1955, 2015

Tuổi Ất Mùi

Sa Trung Kim

1962, 2022

Tuổi Nhâm Dần

Kim Bạch Kim

1963, 2023

Tuổi Quý Mão

Kim Bạch Kim

1971

Tuổi Tân Hợi

Thoa Kim Xuyến

1970

Tuổi Canh Tuất

Thoa Kim Xuyến

1925, 1985

Tuổi Ất Sửu

Hải Kim Trung

1984, 2026

Tuổi Nhâm Thân

Hải Kim Trung

1992

Tuổi Nhâm Thân

Kiếm Phong Kim

1993

Tuổi Quý Dậu

Kiếm Phong Kim

2001

Tuổi Tân Tỵ

Bạch Lạp Kim

2000

Tuổi Canh Thìn

Bạch Lạp Kim

Tại sao nên mua xe hợp mệnh?

Theo phong thuỷ, màu sắc sẽ ảnh hưởng đến bản mệnh mỗi người. Ví dụ khi bạn mệnh hoả thì không nên mặc đồ màu xanh mà nên mặc đồ màu nóng. Thì chọn màu sẽ cũng tương tự, chọn màu xe hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân luôn gặp may mắn và bình an khi sở hữu hoặc lái xe. Nhiều người tin rằng lái xe có màu hợp mệnh giúp bạn giữ được tinh thần vui vẻ, tích cực và tỉnh táo khi điều khiển. Chính điều này cũng là cách để giúp người lái chạy xe an toàn hơn, cuộc sống cũng thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Chạy xe có màu hợp mệnh sẽ giúp tâm trạng vui vẻ, tỉnh táo hơn

Chạy xe có màu hợp mệnh sẽ giúp tâm trạng vui vẻ, tỉnh táo hơn

Trái lại, chạy xe có màu không hợp mệnh khiến chủ nhân có tâm trạng không tốt, thường xuyên tức giận, nổi nóng, suy nghĩ tiêu cực. Điều này không chỉ có hại đối với việc lưu thông xe mà còn khiến cuộc sống người chủ xe trở nên tệ hại hơn, có nhiều trục trặc,...

Từ những yếu tố trên, đối với người tin tưởng vào phong thuỷ hay ngũ hành thì luôn muốn chọn lựa một chiếc xe có màu hợp mệnh. Nếu như chủ xe có cảm giác an tâm khi lái xe thì mọi sự sẽ hanh thông là điều tất nhiên. Những màu sắc đại diện cho mệnh kim bao gồm bạc, trắng, xám, ghi. Vậy đây có phải là màu xe mà người mệnh kim nên mua, nên chạy? Cùng theo dõi ở phần tiếp theo!

Có thể bạn quan tâm điềm báo: nhảy mũi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài