Khối V00 gồm những môn gì? lấy bao nhiêu điểm?

 Khối V00 nổi bật là một trong những khối thi năng khiếu. Khối này những năm gần đây thu hút khá đông thí sinh, đặc biệt là những bạn muốn học về kiến trúc, mỹ thuật, thiết kế thời trang… Những ai đang băn khoăn lựa chọn khối thi V00 có thể tham khảo thông tin tư vấn dưới đây để hiểu rõ hơn.

Khối V00 gồm những môn gì?

Theo quy định, khối V00 sẽ bao gồm các môn thi là Toán học, Vật lý và vẽ hình mỹ thuật. Các thí sinh sẽ thi hai môn tự nhiên cùng với các thí sinh thi THPT. Trong khi đó phần thi vẽ hình mỹ thuật sẽ diễn ra tại trường mà mọi người ứng tuyển. Và mỗi trường sẽ có yêu cầu, quy định riêng nên mỗi thí sinh cần nắm thông tin chắc chắn.

Khối V00 được biết đến với 3 môn Toán, Lý và Vẽ hình Mỹ thuật

Khối V00 là khối được mở rộng từ khối V ban đầu. Bên cạnh đó còn có rất nhiều các khối V khác như:

V01

Toán học, Ngữ văn, Vẽ Hình họa mỹ thuật

V02

Vẽ mỹ thuật, Toán học, Tiếng Anh

V03

Vẽ mỹ thuật, Toán học, Hóa học

V04

Ngữ văn, Vật lý, Vẽ mỹ thuật

V05

Toán học, Địa lí, Vẽ mỹ thuật

V06

Toán học, tiếng Đức, Vẽ mỹ thuật

V07

Toán học, tiếng Nga, Vẽ mỹ thuật

V08

Toán học, tiếng Nhật, Vẽ mỹ thuật

V09

Toán học, tiếng Pháp, Vẽ mỹ thuật

V10

Toán học, tiếng Trung, Vẽ mỹ thuật

Dù khá đa dạng sự lựa chọn trong khối V nhưng khối V00 vẫn là phổ biến nhất. Một phần vì các trường hầu như tuyển sinh khối này. Một phần vì các môn Toán, Vật lý vẫn nằm trong chương trình học chính nên sẽ thuận tiện hơn cho thí sinh.

Khối V00 lấy bao nhiêu điểm?

Khối V00 hiện nay lấy mức điểm từ 15 đến 25 điểm. Chiếm nhiều nhất là trong khoảng điểm 15 đến 18. Bên cạnh đó cũng có một vài trường tuyển sinh với mức điểm rất cao như Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế TP HCM với mức điểm khá cao trên 25 điểm. Điểm này thường rơi vào các ngành như Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Công nghệ truyền thông…

Mức điểm chuẩn khối V00 rất đa dạng

Nhìn chung mức điểm chuẩn của các ngành tuyển sinh khối V00 là rất đa dạng. Điểm cao hay thấp còn phụ thuộc vào trường cũng như ngành học mà mọi người lựa chọn. Do đó hãy biết rõ năng lực của bản thân để có thể chọn được ngành phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài