Nữ giới học nghề có những nghề gì phù hợp?

 Nghề dễ xin việc nên học cho nữ? Với các bạn nữ thường không có những lợi thế về thể lực, sức khỏe, nhưng lại có sự tinh tế, tỉ mỉ và khéo léo. Việc lựa chọn nghề nghiệp cũng sẽ ưu tiên hơn cho những công việc nhẹ nhàng hơn. Nếu chưa biết học nữ giới học nghề có những nghề gì phù hợp thì dưới đây là một số ngành nghề hot mà các bạn nữ có thể tham khảo nhé. 

Nghề spa - thẩm mỹ - làm đẹp

Làm đẹp hiện nay có thể là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển nhất với nhu cầu ngày càng tăng cao và đối tượng khách hàng càng ngày càng được mở rộng. Các dịch vụ chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ đua nhau nở rộ, tạo một thị trường việc làm với cơ hội cực kỳ lớn, đặc biệt cho các bạn nữ. 

Nghề spa là một nghề đang rất phát triển với nhu cầu nhân lực cực lớn

Nghề spa là một nghề đang rất phát triển với nhu cầu nhân lực cực lớn

Khi chọn nghề spa - làm đẹp, thẩm mỹ, bạn sẽ có nhiều lựa chọn, tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể học làm nhân viên, kỹ thuật viên spa, chăm sóc da, học về phun xăm, học nail,... Ngành này còn đặc biệt thu hút các bạn trẻ bởi dễ học, ra nghề nhanh, chỉ mất vài tháng để học từ cơ bản tới chuyên sâu và gần như 100% học viên sau khi ra trường đều có cơ hội việc làm ngay.

Tham khảo thêm:

Nghề trang điểm cô dâu, trang điểm cá nhân

Những bạn nữ đam mê làm đẹp, makeup thì ngành này chắc chắn là dành cho các bạn rồi. Đây là một nghề cần ở sự khéo léo, sáng tạo và tính thẩm mỹ. Học nghề makeup này cũng không quá khó khăn, cơ hội nghề nghiệp thì rất lớn. Bạn có thể tự kinh doanh studio trang điểm, tự nhận makeup cá nhân. Mức lương thì tùy thuộc vào tay nghề và khả năng của bạn, nếu bạn có kỹ năng, tay nghề tốt thì thu nhập sẽ vô cùng cao đó. 

Nhiều bạn nữ chọn học nghề makeup để theo đuổi đam mê làm đẹp

Nhiều bạn nữ chọn học nghề makeup để theo đuổi đam mê làm đẹp

Những nghề như đã kể trên phù hợp với các bạn nữ, thế nhưng nếu các bạn nam có đam mê thì vẫn có thể học nha. 

Nghề Nail - Chăm sóc, thiết kế móng 

Nếu đang phân vân nữ nên học nghề gì để có công việc ổn định, thì nghề Nail là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Có thể thấy, nghề nail có nhóm đối tượng khách hàng rất đông đúc. Không những thế, đối với 1 bạn nữ, thì mỗi 1 tháng, sẽ làm nail 1 lần. Do đó, khi hành nghề, bạn sẽ có một lượng khách hàng quen cố định. 

Nghề nail có cơ hội việc làm tốt, đang khát nguồn nhân lực. Do đó, ngay sau khi ra trường với tay nghề tốt, bạn có thể đi làm ngay. 

Các bạn nữ có thể đi học làm Nail 

Các bạn nữ có thể đi học làm Nail

Nghề khách sạn, nhà hàng 

Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo khóa học nghề khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là tại những thành phố nổi tiếng về du lịch. Các khóa học nghề này không yêu cầu về bằng cấp, do đó chỉ cần trên 16 tuổi, bạn đã có thể học nghề và hành nghề ngay sau khi tốt nghiệp. 

Nghề khách sạn, nhà hàng thích hợp với những bạn có ngoại hình, biết cách ăn nói, giao tiếp với khách hàng. Do đó, hãy xem thế mạnh của bản thân và tham khảo danh sách học nghề có những nghề gì để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân. 

Nghề khách sạn - nhà hàng rất hợp với các bạn nữ

Nghề khách sạn - nhà hàng rất hợp với các bạn nữ

Nghề sáng tạo nội dung 

Tuy trước đây, nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu về bằng cấp khi muốn ứng tuyển vào vị trí sáng tạo nội dung. Thế nhưng, hiện nay, xu hướng tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp lại đòi hỏi về kinh nghiệm, chuyên môn. Do đó, nghề sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể được học thông qua các khóa dạy nghề. 

Các khóa học hiện nay được chia từ cơ bản đến nâng cao. Do đó, người học có thể lựa chọn khóa học phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư thời gian để thực tập để tích lũy thêm kinh nghiệm. Từ đó nâng cao mức lương của mình. 

Nghề content đang rất thịnh hành

Nghề content đang rất thịnh hành

Nghề may

Nghề may hay thiết kế thời trang  là nghề thích hợp với chị em phụ nữ. Bạn có thể đăng ký các lớp học may đồ học sinh, áo dài, vest, hay thiết kế váy, đầm, … đều được. Nghề may là nghề tự do. Sau khi kết thúc khóa học, bạn có thể mở tiệm may riêng với chi phí cực kỳ ít. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trong các xí nghiệp, hoặc công ty may mặc. 

Nghề may được nhiều người lựa chọn

Nghề may được nhiều người lựa chọn

Nghề đầu bếp 

Việc bếp núc rất hợp với các chị em yêu thích nấu ăn. Đây cũng là câu trả lời phổ biến cho học nghề có những nghề gì phù hợp với nữ giới. Nghề đầu bếp có cơ hội việc làm rất cao. Bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Hoặc thậm chí nếu có vốn, bạn nên kinh doanh riêng để chủ động hơn về mặt thời gian cũng như thu nhập. 

Các đầu bếp nữ thường rất thành công trong nghề

Các đầu bếp nữ thường rất thành công trong nghề

Nghề làm bánh 

Bên cạnh nghề đầu bếp, chị em cũng có thể tham khảo thêm nghề làm bánh. Cũng như các ngành nghề khác, nghề làm bánh có nhu cầu rất lớn, và công việc cũng tự do. Các khóa học làm bánh được chia ra thành từng khóa riêng lẻ với nội dung khác như như:  bánh ngọt, bánh mặn, bánh mì, bánh kem, … Bạn có thể học hết tất cả để nâng cao tay nghề, hoặc có thể theo học từng khóa. 

Các bạn nữ rất thích hợp với nghề làm bánh

Các bạn nữ rất thích hợp với nghề làm bánh

Nghề cơ khí, điện tử

Không chỉ nam giới, mà nữ giới cũng có thể học nghề cơ khí, điện tử. Nếu không có sức khỏe, hay sức chịu đựng, bạn có thể học nghề cơ khí, điện tử với các công việc làm trong nhà như: thiết kế cơ khí, quản lý, …. 

Các bạn nữ vẫn có thể học nghề sửa chữa, cơ khí

Các bạn nữ vẫn có thể học nghề sửa chữa, cơ khí

Mời bạn cùng xem thêm: học nghề có những nghề gì


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài