Học nghề uốn tóc và những điều bạn cần biết

 Các trung tâm đào tạo nghề hiện nay thường tổ chức các khóa học làm tóc theo từng kỹ năng. Trong đó, khóa học uốn tóc đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các học viên. Đặc biệt, các kiểu tóc mới thời gian gần đây càng trở nên chuộng kiểu tóc uốn xoăn, uốn sóng nước, uốn lọn to… Cùng Seoul Academy tìm hiểu rõ hơn về học nghề uốn tóc và những điều bạn cần biết nhé!

Học nghề uốn tóc và những điều bạn cần biết

Học nghề uốn tóc và những điều bạn cần biết

Học nghề uốn tóc là học những gì?

Uốn tóc là khái niệm chung mà có lẽ ai cũng biết. Tuy vậy, những nội dung được đào tạo trong khóa học uốn tóc là những gì?

Phân loại tóc khi học uốn tóc

Uốn tóc cần tác động nhiệt và thuốc uốn lên các lớp biểu bì tóc và da đầu. Do đó, phân loại tóc trở thành nội dung đầu cho khóa học uốn tóc được đào tạo tại các trung tâm. Thông qua đó, người thợ có thể đánh giá cấu trúc tóc cùng tích chất và có sự phân loại tóc thích hợp. Từ đó, dễ dàng đưa ra những gợi ý kiểu tóc, cách chăm sóc và uốn tóc thích hợp.

 

Tư vấn kiểu tóc phù hợp với khách hàng

Nội dung về phân loại tóc được chia nhiều tiêu chí và mức độ bao gồm: cấu trúc tóc, thành phần (sắc tố, màu tóc…), tính chất và phân loại tóc. Tóc sau khi đánh giá sẽ chia thành tóc khỏe, tóc trung bình, tóc yếu cùng những đặc trưng về cấu trúc cũng như thành phần tóc.

Bên cạnh đó, cùng là kiểu uốn những mỗi đặc điểm khuôn mặt sẽ có kiểu tóc phù hợp tương ứng. Phân loại tóc cũng được hướng dẫn về cách đánh giá khuôn mặt và gợi ý kiểu tóc uốn thích hợp.

Uốn lạnh

Uốn lạnh là kiểu uốn tóc chủ yếu nhờ tác động từ thuốc uốn và các lô uốn để tạo kiểu. Uốn lạnh như tên gọi hạn chế sử dụng các thiết bị tạo nhiệt để hỗ trợ. Học viên sẽ được hướng dẫn cụ thể về biểu đồ chia tóc (cách chia tóc để uốn). Ngoài ra còn có sự hướng dẫn về các kiểu uốn và cách xử lý với tóc yếu hoặc quá khô xơ….

Chương trình học sẽ đi từ lý thuyết, hướng dẫn kỹ lưỡng cách xác định, các phân tích và xử lý theo từng tình trạng tóc. Tiếp đến là cách chia biểu đồ chia tóc và các bước tiến hành uốn lạnh cho khách. Cuối cùng là chia sẻ những kinh nghiệm và những lưu ý khi xử lý các kiểu tóc đặc biệt.

Uốn nóng

Uốn nóng là kỹ thuật sử dụng nhiệt và thuốc uốn để tạo các lọn tóc xoăn tạo kiểu. Theo đó, thợ làm tóc cần test tóc để kiểm tra độ khỏe của tóc trước khi tiến hành uốn nóng. Do đó, học uốn tóc theo kiểu uốn nóng có phần phức tạp và nhiều nội dung hơn so với uốn lạnh.

Học viên học uốn nóng sẽ đi từ cách đánh giá tóc, test tóc thử để kiểm tra độ đàn hồi và độ khỏe của tóc khách hàng. Tiếp theo, nhận biết và vận hành, sử dụng các loại máy uốn nóng cũng là nội dung quan trọng. Cuối cùng, quy trình chia biểu đồ tóc cùng quy trình các bước tiến hành uốn nóng cho khách.

Xem thêm: học cắt tóc cơ bản

Học nghề uốn tóc cần những dụng cụ nào?

Học uốn tóc bao gồm phần thuốc uốn và dụng cụ hỗ trợ uốn tóc như máy uốn…. Riêng phần thuốc uống, bạn sẽ cần chuẩn bị khá nhiều dụng cụ cần dùng trong quá trình học nghề. Cụ thể, chén đựng thuốc, bao trùm tóc, khăn choàng, kẹp mỏ vịt, lược, miếng lót cổ… Ngoài ra còn có dụng cụ cắt tóc như bình xịt nước, kéo cắt tóc, máy sấy,...

Cần chuẩn bị nhiều dụng cụ cho khóa học uốn tóc

Thuốc uốn tóc và máy uốn là những dụng cụ quan trọng và đắt tiền nhất mà bạn cần chuẩn bị. Một số trung tâm dạy nghề tóc TPHCM hiện nay có chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cho học viên thực hành trong quá trình học. Thuốc uốn tóc cũng cần sử dụng nhiều lần cho các buổi thực hành thực tế. Đây cũng là lý do khiến học phí của các khóa học kỹ năng như học nghề uốn tóc có mức học phí (đã bao gồm tất cả phí) có phần nhiều hơn các khóa học khác.

Mức chi phí đầu tư cho các dụng cụ học uốn tóc là khá cao với danh sách nhiều vật dụng cần chuẩn bị. Do đó, khi đăng ký các khóa đào tạo, đặc biệt là các khóa học có học phí rẻ, bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng. Tránh việc liên tục phát sinh các chi phí cho vật dụng cần thiết trong quá trình học. Theo đó, giúp bạn chủ động và lựa chọn được các địa điểm đào tạo uy tín với mức học phí hợp lý nhất.

Học uốn tóc mất bao lâu?

Học uốn tóc chỉ là một trong rất nhiều kỹ năng cần thiết của người thợ làm tóc. Nội dung khóa học chỉ hạn chế về dịch vụ uốn tóc cho khách hàng nên thời gian khóa học cũng khá ngăn. Thông thường, khóa học sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tháng tùy theo cường độ đào tạo. Cụ thể, ở mức trung bình trên thị trường hiện nay:

  • Cường độ khoảng 3 ca một tuần (3 buổi/ tuần) thì kéo dài 2 tháng;

  • Cường độ khoảng 6 ca một tuần (6 buổi/ tuần) thì kéo dài 1 tháng;

  • Cường độ khoảng 12 ca một tuần (6 buổi/ tuần) thì kéo dài 2 tuần.

Có sự chênh lệch học phí giữa trung tâm và salon

Các khóa học nghề tại salon sẽ có sự linh hoạt về thời gian và số buổi học trong tuần. Thời lượng thực hành (làm tại salon) sẽ nhiều hơn với vai trò thợ phụ để học nghề. Do đó, tùy vào chương trình đào tạo từng salon mà thời lượng buổi học có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Tuy vậy, những khóa học ngắn tại các trung tâm sẽ giúp bạn cô đọng kiến thức và nhanh chóng ra nghề hơn so với salon.

Học phí một khóa học nghề uốn tóc?

Học phí cho một khóa học uốn tóc chuyên nghiệp (bao gồm đa số các nội dung được nêu trên) khoảng 2.500.000 đến 3.000.000 đồng. Mức phí này đã bao gồm các chi phí phát sinh như thuốc uốn, giáo trình… cần sử dụng trong khóa học. Vì vậy, với các khóa đào tạo có mức học phí thấp hơn, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng về các chi phí có thể phát sinh. Điều này giúp bạn chủ động và kiểm soát tốt vấn đề tài chính của mình.

Học nghề uốn tóc chuyên nghiệp

Tại các salon, bạn có thể có mức học phí ưu đãi hơn. Cần hiểu rõ, người hướng dẫn học viên đào tạo uốn tóc tại salon là những người có nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, kỹ năng sư phạm có phần hạn chế hơn so với các trung tâm chuyên nghiệp. Ngoài ra, học viên học uốn tóc tại salon có góp phần hỗ trợ vào các hoạt động tại salon khi bước vào giai đoạn thực hành chính thức.

Học uốn tóc uy tín ở đâu?

Seoul Academy là trung tâm đào tạo trải dài các lĩnh vực làm đẹp, bao gồm nghề tóc. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nghề, Seoul Academy đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên. Bên cạnh các khóa học chuyên nghiệp và khóa học trọn gói, chúng tôi còn tổ chức các khóa học kỹ năng như học nghề uốn tóc.

Seoul Academy - cơ sở đào tạo uốn tóc chuyên nghiệp

Học uốn tóc tại Seoul Academy, học viên được tiếp cận với cơ sở máy móc hiện đại trong các giờ học thực hành. Ngoài ra, giáo viên trực tiếp giảng dạy là những người dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Hơn thế nữa, kỹ năng sư phạm cùng sự cân nhắc xây dựng giáo trình kỹ lưỡng còn là yếu tố tạo nên uy tín của trung tâm Seoul Academy.

Seoul Academy xây dựng chương trình các khóa học uốn tóc thường xuyên với thời lượng linh hoạt. Thích hợp với các bạn đã có những kỹ năng cơ bản muốn học các khóa học ngắn nâng cao kỹ năng. Đặc biệt, Seoul Academy cam kết các khóa đào tạo có mức học phí ưu đãi nhất thị trường. Đồng thời, không phát sinh các chi phí trong quá trình tham gia khóa học tại Seoul Academy.

Học nghề uốn tóc là khóa đào tạo nâng cao kỹ năng được nhiều học viên quan tâm hiện nay. Đặc biệt là khi xu hướng làm tóc thời gian gần đây rất ưa chuộng các kiểu tóc uốn, kể cả nam và nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị đào tạo uốn tóc uy tín, Seoul Academy sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài