Có nên triệt lông nách không? Các cách tẩy, triệt lông nách

 Nách hay vùng dưới cánh tay được xem là một bộ phận nhạy cảm trên cơ thể đặc biệt đối với nữ giới. Thật khó chịu và kém duyên khi để lộ vùng cánh có mùi hôi, sần sùi, thâm sạm. Một trong những cách xử lý triệt để và hiệu quả nhất là triệt lông. Vậy, có nên triệt lông nách hay không và phương pháp này có thực sự hiệu quả như lời đồn sẽ được Seoul Academy giải đáp?

Có nên triệt lông nách không?
Có nên triệt lông nách không?

Có nên triệt lông nách không? 

Với sự gia tăng của nhu cầu làm đẹp, nhiều phương pháp xử lý lông vùng cánh cũng ra đời như cạo, wax nóng (lạnh), kem triệt lông…Tuy nhiên, các phương pháp này đều tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, làm to lỗ chân lông, da sần sùi, thâm đen.

Chính bởi những mối nguy hại này, các kỹ thuật tiên tiến đã ra đời với nhiều công nghệ triệt lông nách vĩnh viễn bằng Laser, Elight, IPL Nano Light. Công nghệ triệt lông sử dụng ánh sáng sinh học, bước sóng tần cao tác động vào nang lông, phá vỡ cấu trúc gốc lông và chúng suy yếu, đứt gãy và tự rụng.

Vậy triệt lông nách có hại không? Câu trả lời là không. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người. Bởi máy triệt lông chỉ tác động đến gốc nang lông, không gây bỏng rát, đau đớn hay để lại sẹo.

Xem thêm: spa tắm trắng uy tín

Các cách tẩy, triệt lông nách phổ biến hiện nay

Có rất nhiều phương pháp xử lý lông nách được chị em áp dụng. Trong đó, một số cách được phái đẹp sử dụng trong hàng thập kỷ như dùng nhíp, cạo, dùng kem tẩy lông, ... Các phương pháp truyền thống là cách xử lý vi-o-long được các chị, các mẹ áp dụng. Chưa biết triệt lông nách có ảnh hưởng gì không, vẫn nhiều nàng lựa chọn cách này vì chúng khá nhanh và tiện lợi. Cũng có những cách xử lý đốm lông này mới được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây. 

Dùng nhíp nhổ lông vùng cánh được rất nhiều chị em thực hiện
Dùng nhíp nhổ lông vùng cánh được rất nhiều chị em thực hiện

Nhổ lông bằng nhíp

Đây là phương pháp đơn giản, rẻ tiền, tiện lợi đồng thời có thể lấy đi tận gốc nang lông. Sau nhổ, lông mọc lại chậm hơn do nang lông bị tổn thương và cần có thời gian để tái tạo. Một số nang lông bị tổn thương không hồi phục và lông có thể không mọc lại. 

Tuy nhiên, phương pháp này gây đau đớn khi thực hiện, nguy cơ gây viêm nhiễm , mọc ngược, làm to gốc nang lông và sẫm màu da. Đó cũng là lý do sau thời gian xử lý bằng cách này, nhiều nàng tìm hiểu có nên triệt lông nách không để đổi phương pháp.

Cạo bỏ lông

Tương tự nhổ lông, đây cũng là một phương pháp phổ biến, đơn giản, tiết kiệm chi phí và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, cạo khiến lông mọc lại nhanh, đậm màu và cứng hơn, gây nguy cơ nhiễm trùng và sạm da.

Dùng kem tẩy lông

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại kem triệt đem lại hiệu quả. Với hỗn hợp bao gồm chất thioglycolate kết hợp với hydroxide natrium hoặc hydroxide calcium, kem triệt sẽ làm yếu gốc nang lông, sợi lông dễ dàng bị đứt gãy, làm rụng lông trên bề mặt da. 

Nhược điểm của sử dụng kem tẩy lông là dễ gây đau rát, kích ứng do sử dụng hóa chất trực tiếp lên bề mặt da. Gốc lông không được xử lý mà chỉ làm mủn sợi lông trên bề mặt nên lông. Có nên triệt lông nách không cũng được đặt ra khi lớp lông mới mọc ngày càng dày do cạo.

Sử dụng sáp (Waxing)

Là phương pháp không quá phức tạp, waxing có khả năng lấy đi một lượng lớn lông cùng một lúc. Sáp wax thường được chế tạo từ các nguyên liệu thiên nhiên nên ít gây kích ứng. Tuy nhiên waxing đòi hỏi một kỹ thuật nhất định để giảm thiểu đau đớn và viêm nhiễm cho da.

Bên cạnh những phương pháp xử lý lông truyền thống, dựa trên nguyên lý quang nhiệt chọn lọc, công nghệ ánh sáng Laser được ứng dụng trong việc triệt lông vĩnh viễn. Hiểu rõ về từng công nghệ, bạn sẽ có cho mình đáp án có nên triệt lông nách không. 

Sử dụng tia Laser

Triệt lông bằng laser sẽ hoạt động trên cơ chế phát ra chùm sáng laser cực mạnh. Các tia này sẽ hấp thụ các hắc sắc tố, từ đó ức chế nguồn dưỡng chất nuôi nang lông và làm suy giảm khả năng mọc lông mới. Đây là phương pháp an toàn, không gây tổn thương đến các vùng da xung quanh.

Sử dụng ánh sáng sinh học Elight

Công nghệ triệt lông Elight là sự kết hợp giữa sóng ánh sáng IPL (Intense Pulsed Light) và RF (Radio Frequency) lưỡng cực. Ngoài triệt lông tận gốc, phương pháp này còn có khả năng giảm thâm, tái tạo và trẻ hóa làn da. Đây được xem là phương pháp tiên tiến nhất, được khuyến khích sử dụng bởi các chuyên gia thẩm mỹ. 

Có thể bạn quan tâm: học triệt lông ở đâu


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài