Cách bảo vệ hàng lông mi hiệu quả tại nhà

Để dưỡng mi dài, bạn cũng nên chú ý bảo vệ cho hàng mi của mình thật chu đáo. Nếu có một hàng mi khỏe mạnh, bạn sẽ không cần phải lo về những vấn đề như gãy mi, rụng mi,… Ngoài ra, chăm sóc mi tốt sẽ kích thích chúng phát triển nhanh và dày hơn đấy.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để bổ sung chất dinh dưỡng cho mi

Đây là giải pháp có lợi cho cả hàng lông mi lẫn toàn bộ cơ thể của bạn. Nó cũng là một trong những cách làm lông mi dài thêm 1cm rất hiệu quả. Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cũng như quá trình phát triển của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên ăn những loại đồ ăn, thức uống có hại thì lông mi sẽ không thể “lớn lên” một cách xinh đẹp.

Các chất bạn cần chú ý bổ sung đó là Protein, Biotin, Vitamin A, B3, C và một số dưỡng chất khác. Đây đều là những chất dinh dưỡng hỗ trợ cho lông mi phát triển khỏe mạnh. Làn mi sẽ có một lớp “giáp” vô cùng chắc khỏe và đá bay vấn đề gãy, rụng mi đấy!

Protein hỗ trợ cho lông mi được phát triển khỏe mạnh và giảm gãy, rụng rất tốt
Protein hỗ trợ cho lông mi được phát triển khỏe mạnh và giảm gãy, rụng rất tốt

Tẩy trang mắt nhẹ nhàng và sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm

Trang điểm trở thành thói quen hằng ngày của rất nhiều chị. Việc này khiến cho lông mi bị ảnh hưởng khá lớn nếu không biết cách chăm sóc mi. Bên cạnh đó, việc chà xát khi tẩy trang mắt cũng khiến cho mi bị rụng dần đi. Theo đó mà chúng sẽ trở nên thưa thớt hơn chỉ trong thời gian ngắn.

Do đó, các nàng chú ý nên tẩy trang mắt thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương đến sợi mi. Ngoài ra, có một số cô gái để lớp makeup trên mắt quá lâu thậm chí là để qua đêm. Lông mi sẽ bị ảnh hưởng từ mỹ phẩm trang điểm rồi bị yếu dần và dễ gãy rụng hơn.

Vì vậy bạn hãy tẩy trang cho mắt thật sạch sẽ để cho những em lông mi luôn khỏe mạnh. Sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt sẽ dễ dàng hơn và cũng bảo vệ cho mi rất tốt đấy. Nếu được thì nàng nên trang điểm mắt nhẹ nhàng để chúng không bị tác động quá nhiều bởi mỹ phẩm nhé!

Lông mi sẽ bị suy yếu dần đi do ảnh hưởng từ việc trang điểm mắt quá đậm
Lông mi sẽ bị suy yếu dần đi do ảnh hưởng từ việc trang điểm mắt quá đậm

Chú ý đến loại mascara đang sử dụng

Khi trang điểm mà thấy mi bị rụng quá nhiều thì đó có thể do tác hại của mascara. Có nhiều cô gái bị dị ứng với loại mascara mình đang sử dụng mà không hề hay biết.

Do đó, bạn nên chú ý tìm một loại phù hợp hoặc thậm chí nên giảm việc sử dụng mascara. Đặc biệt là đối với những loại không thấm nước. Tuy đây là những sản phẩm giữ được lâu nhưng chúng lại rất hại cho lông mi. Hơn nữa, vì chúng có độ bám dai nên bạn sẽ mất nhiều thời gian để tẩy trang. Điều này có thể khiến cho lông mi dễ bị rụng và trở nên cực kỳ yếu ớt.

Hạn chế việc đeo lông mi giả

Lông mi giả giúp cho đôi mắt của nàng trông quyến rũ hơn và long lanh hơn. Tuy nhiên, để nó có thể dính chặt thì các cô gái buộc phải dùng keo để dán chúng lại. Đây là nguyên nhân lớn nhất khiến cho lông mi bị tổn hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, khi gỡ mi giả thì cũng kéo theo lông mi thật và làm nó trở nên thưa thớt hơn hẳn. Vì vậy, nàng nên sử dụng những loại mi giả chất lượng và mềm mại. Bên cạnh đó, hãy dùng những loại tẩy trang có thành phần từ dầu để cung cấp thêm dưỡng chất cho lông mi.

Sử dụng lông mi giả khiến cho hàng mi của bạn bị ảnh hưởng  nghiêm trọng
Sử dụng lông mi giả khiến cho hàng mi của bạn bị ảnh hưởng  nghiêm trọng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài